Mô hình nuôi tôm càng xanh nước ngọt cho thu nhập cao

Thứ ba - 23/01/2024 21:46 133 0
Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động việc học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể qua đó nêu gương sáng trong việc học tập. Các mô hình học tập được nghiên cứu tìm hiểu, thị trường chọn các loại cây trồng, con nuôi mới phù hợp với điều kiện môi trường, khí hậu tại địa phương được triển khai, thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Mô hình nuôi tôm càng xanh nước ngọt được triển khai tại xã Triệu Trung và Triệu Sơn, huyện Triệu Phong là mô hình mới, sau 2 năm triển khai đã mang lại hiệu quả tích cực. Từ mô hình đã mở ra hướng phát triển mới trong việc nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Triệu Phong.
Thu hoạch vụ tôm càng xanh của anh Phan Văn Phụng, ở thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong
Sau nhiều năm chăn nuôi với nhiều con nuôi, nhưng hiệu qủa mang lại chưa cao. Anh Phan Văn Phụng ở thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung suy nghĩ tìm hướng làm ăn mới. Để khai thác tốt tiềm năng đất đai của gia đình, năm 2022, 2023 được sự hỗ trợ của Nhà nước anh Phụng đã xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh nước ngọt. Nhờ áp dụng đúng với quy trình kỹ thuật nên con tôm càng xanh sinh trưởng và phát triển tốt. Trong thời gian từ 6 - 7 tháng nuôi, gia đình đã tiến hành thu hoạch, bình quân 1kg từ 10 - 12 con với giá 350 nghìn đồng/kg đem lại cho gia đình nguồn thu cao so với các loại con nuôi khác. Anh cho biết: Năm nay là năm thứ 2 chúng tôi triển khai xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh với diện tích mặt nước 1000 m2 cho thu nhập trên 100 triệu đồng. Con tôm càng xanh có giá trị dinh dưỡng rất cao và thị trường tiêu th ở Quảng Trị rất lớn nên cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại tôm khác như tôm sú, tôm thẻ chân trắng.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Hiệp, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Phong cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện vận động hội viên bằng nhiều cách làm khác nhau trong việc thực hiện làm theo Bác. Qua nhiều năm thực hiện, hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều mô hình kinh tế được xây dựng từ việc học tập và làm theo Bác, trong đó có mô hình nuôi tôm càng xanh. Đây là một mô hình mới của huyện được Nhà nước hỗ trợ kỹ thuật, con giống và nông dân triển khai nuôi, áp dụng đúng quy trình kỷ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình này đến các cấp Hội Nông dân và vận động hội viên học hỏi, nghiên cứu để xây dưng mô hình trên địa bàn huyện.
Có thể nói việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng các mô hình kinh tế đặc biệt là mô hình tôm càng xanh nước ngọt đã mở ra một hướng đi mới trong nuôi thủy sản nước ngọt cho nông dân trên địa bàn huyện Triệu Phong và tìm kiếm được đối tượng con nuôi mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện môi trường, khí hậu tại địa phương. Qua đó, giúp cho người nông dân khai thác tốt tiềm năng thế mạnh để triển khai xây dựng mô hình đem lại nguồn thu nhập có giá trị kinh tế, xóa đói, giàm nghèo và giải quyết việc làm ở nông thôn./.
Lê Cảnh Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,580
  • Tháng hiện tại11,629
  • Tổng lượt truy cập904,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây