Khoa học kỹ thuật

Tăng cường công tác quản lý các loại hình thông tin tuyên truyền trên internet

Tăng cường công tác quản lý các loại hình thông tin tuyên truyền trên internet

  •   16/01/2024 04:37:00 AM
  •   Đã xem: 194
Báo điện tử, cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan chức năng trong định hướng tuyên truyền, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị, phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, KT-XH của tỉnh, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của Nhân dân.
Mô hình hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu

Mô hình hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu

  •   07/11/2023 09:32:36 PM
  •   Đã xem: 180
Phát triển kinh tế tập thể là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được xác định nhất quán và xuyên suốt trong các Nghị quyết của Đảng. Hội nghị lần thứ 5 BCH TW Đảng khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 20 -NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới”, trong đó, nòng cốt là kinh tế HTX. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương và người dân, số HTX được xây dựng, phát triển ngày một tăng, đặc biệt là số HTX nông nghiệp phát triển đã tạo sự chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp. Hiện toàn tỉnh có 299 HTX nông nghiệp; các HTX bước đầu đã phát huy vai trò trong việc tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho các thành viên và lao động tại địa phương. HTX nông sản Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) là một trong những điển hình tiêu biểu về hoạt động hiệu quả. Được thành lập năm 2019 theo sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của các cấp Hội Nông dân, Liên minh HTX tỉnh và Phòng Nông nghiệp huyện. Lúc đầu mới thành lập có 7 thành viên, đến nay HTX có 30 thành viên, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến tiêu thụ cà phê theo hướng canh tác bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp cận thị trường mới và tăng lợi nhuận cho hộ trồng cà phê.
Nỗ lực phòng chống tác hại thuốc lá trong hội viên nông dân

Nỗ lực phòng chống tác hại thuốc lá trong hội viên nông dân

  •   24/10/2023 11:27:49 PM
  •   Đã xem: 163
Nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) cho hội viên nông dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong tổ chức tập huấn về PCTHCTL cho hội viên nông dân trên địa bàn.
Hỗ trợ tàu cá sử dụng hiệu quả thiết bị giám sát hành trình

Hỗ trợ tàu cá sử dụng hiệu quả thiết bị giám sát hành trình

  •   15/08/2023 10:17:20 PM
  •   Đã xem: 96
Những năm qua, các tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, không những đáp ứng theo quy định của Luật Thủy sản năm 2017, mà còn phục vụ nhu cầu quản lý tàu cá. Tuy nhiên, trên thực tế, các chủ tàu cá gặp khó khăn kinh phí nên chưa thực hiện đầy đủ việc đóng cước thuê bao giám sát hành trình để đảm bảo duy trì hoạt động của thiết bị. Do đó, đã có nhiều tàu cá mất kết nối, ngưng dịch vụ giám sát hành trình, làm ảnh hưởng đến những hoạt động quản lý tàu cá. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ tàu cá kết nối liên tục thiết bị giám sát hành trình, tỉnh đã ban hành chính sách hỗ trợ cước thuê bao dịch vụ vệ tinh giám sát hành trình tàu cá trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023-2025.
Nông dân thị trấn Krông Klang phối hợp tập huấn cho hội viên nông dân

Nông dân thị trấn Krông Klang phối hợp tập huấn cho hội viên nông dân

  •   31/07/2023 04:32:57 AM
  •   Đã xem: 57
Vừa qua, Hội Nông dân thị trấn Krông Klang phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa cho 50 hội viên, nông dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị trấn.
Hội Nông dân xã Hiền Thành tổ chức khai giảng lớp học nghề

Hội Nông dân xã Hiền Thành tổ chức khai giảng lớp học nghề

  •   12/07/2023 08:46:04 PM
  •   Đã xem: 54
Vừa qua, Hội Nông dân xã Hiền Thành phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Linh tổ chức khai giảng lớp nghề “ kỹ thuật nuôi và phòng trừ bệnh cho lợn” cho 24 học viên là hội viên, nông dân trên địa bàn.
Tích cực phòng trừ sâu bệnh hại lúa đầu vụ hè thu

Tích cực phòng trừ sâu bệnh hại lúa đầu vụ hè thu

  •   11/06/2023 09:36:29 PM
  •   Đã xem: 97
Vụ hè thu năm 2023 toàn tỉnh gieo cấy 23.500 ha lúa. Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài nên các đối tượng dịch hại trên cây trồng phù hợp với nhiệt độ cao phát triển mạnh như: chuột, ốc bươu vàng, rầy lưng trắng và bệnh lùn sọc đen... Do đó, nông dân cần chú ý thực hiện tốt các biện pháp phòng, trừ các loại đối tượng sâu bệnh gây hại lúa giai đoạn đầu vụ.
Cần khẩn trương nâng cao tỉ lệ tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi

Cần khẩn trương nâng cao tỉ lệ tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi

  •   18/05/2023 05:27:20 AM
  •   Đã xem: 98
Tiêm phòng vắc xin là giải pháp quan trọng để chủ động ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm phát sinh và lây lan, đảm bảo an toàn dịch bệnh để phát triển chăn nuôi. Tuy nhiên, mặc dù đã hết sức nỗ lực nhưng tỉ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh hằng năm chỉ đạt trung bình từ 60 - 65%, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm.
Đẩy mạnh khôi phục đàn lợn bằng phương thức chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng hữu cơ

Đẩy mạnh khôi phục đàn lợn bằng phương thức chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng hữu cơ

  •   22/02/2023 02:39:18 AM
  •   Đã xem: 57
Các tài liệu nghiên cứu cho thấy, chăn nuôi lợn có vai trò quan trọng trong hệ thống sản xuất nông nghiệp, cùng với lúa nước là hai hợp phần xuất hiện sớm nhất trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh cung ứng thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cho con người, cung ứng nguyên vật liệu cho công nghiệp chế biến, chăn nuôi lợn còn góp phần tái tạo và nâng cao độ phì nhiêu của đất nông nghiệp, cung ứng phân bón cho cây trồng, góp phần làm tăng thêm đa dạng sinh thái tự nhiên.
Tăng cường phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Tăng cường phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

  •   19/12/2022 02:28:17 AM
  •   Đã xem: 81
Hiện nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh đang có rét đậm, rét hại, nhiệt độ xuống thấp 16oC, ở vùng núi có nơi nhiệt độ xuống dưới 15oC, kèm với mưa phùn làm cho mức độ rét càng tăng thêm. Thời tiết rét đậm, rét hại gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là các loại vật nuôi. Để chủ động tăng cường phòng, chống đói, rét cho vật nuôi, tránh vật nuôi bị chết do đói, rét, nông dân trong tỉnh cần thực hiện tốt các biện pháp sau trong thời gian nhiệt độ xuống thấp.
Sức bật từ chương trình OCOP

Sức bật từ chương trình OCOP

  •   15/12/2022 08:29:04 PM
  •   Đã xem: 67
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 91 sản phẩm đã được chứng nhận từ 3 sao đến 4 sao. Đây không những là nền tảng để các sản phẩm nâng tầm giá trị, vươn xa hơn trên thị trường mà còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Thúc đẩy cơ giới hóa để gia tăng hiệu quả sản xuất lâm nghiệp

Thúc đẩy cơ giới hóa để gia tăng hiệu quả sản xuất lâm nghiệp

  •   21/11/2022 09:22:54 PM
  •   Đã xem: 63
Phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông, lâm, thủy sản là nhiệm vụ quan trọng của ngành nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị gia tăng ngành hàng nông sản, phát triển bền vững, tham gia chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu. Tuy vậy, thực tế sản xuất trên lĩnh vực lâm nghiệp ở địa phương trong những năm qua cho thấy, việc ứng dụng cơ giới hóa vào các khâu trồng rừng, khai thác và chế biến vẫn còn hạn chế.
Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn canh tác lúa thân thiện với môi trường

Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn canh tác lúa thân thiện với môi trường

  •   22/08/2022 04:51:10 AM
  •   Đã xem: 52
Tuần qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường” cho cán bộ, hội viên, nông dân tại 04 xã trồng lúa Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy và Vĩnh Long thuộc huyện Vĩnh Linh.
Biện pháp phòng ngừa cho các loại cây trồng

Biện pháp phòng ngừa cho các loại cây trồng

  •   21/07/2022 02:59:13 AM
  •   Đã xem: 73
1. Trên cây lúa: Chuột, khô vằn, lem lép hạt... tiếp tục gây hại trên lúa trà muộn chưa thu hoạch và vùng miền núi.
Hội thảo đầu bờ mô hình canh tác lúa thân thiện với môi trường tại xã Gio Quang

Hội thảo đầu bờ mô hình canh tác lúa thân thiện với môi trường tại xã Gio Quang

  •   16/05/2022 03:58:45 AM
  •   Đã xem: 58
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả thực hiện kỹ thuật Tưới nước ướt khô xen kẽ tại mô hình “canh tác lúa thân thiện với môi trường” tại xã Gio Quang. Tham dự có đồng chí Lê Văn Mẫn, UVBTV, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị; Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gio Linh; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gio Quang; các cán bộ tham gia Dự án, BTV HND xã Gio Quang và các hội viên nông dân tham gia mô hình canh tác lúa theo hướng thân thiện với môi trường tại xã Gio Quang.
Hiệu quả từ mô hình nuôi bồ câu Pháp

Hiệu quả từ mô hình nuôi bồ câu Pháp

  •   04/05/2022 11:29:31 PM
  •   Đã xem: 65
Hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội Nông dân Việt Nam phát động, thời gian qua Hội Nông dân huyện Cam Lộ đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Cũng từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân, vượt khó vươn lên làm giàu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, mà anh Trần Văn Định ở khu phố 7, thị trấn Cam Lộ là một trong những điển hình.
Tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa

Tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa

  •   30/03/2022 09:34:14 PM
  •   Đã xem: 56
Hiện nay, cây lúa trên địa bàn toàn tỉnh đang ở giai đoạn đứng cái làm đòng, chuẩn bị trổ bông. Cây lúa phát triển tốt, tuy nhiên trên đồng ruộng xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại như bệnh đạo ôn, khô vằn, sâu cuốn lá… có khả năng làm giảm năng suất nếu không được phòng trừ kịp thời.
Đồng hành với nông dân trong chăm sóc, bảo vệ cây trồng

Đồng hành với nông dân trong chăm sóc, bảo vệ cây trồng

  •   08/02/2022 03:24:54 AM
  •   Đã xem: 95
Thường xuyên theo dõi, chủ động dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh, hướng dẫn nông dân phòng trừ sâu bệnh kịp thời, không để phát sinh và lây lan trên diện rộng; quản lý chuyên ngành về sản xuất trồng trọt, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, những cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đang ngày đêm đồng hành với nông dân trong chăm sóc, bảo vệ cây trồng, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển hiệu quả, bền vững.
Hỗ trợ người mắc Covid-19 điều trị tại nhà

Hỗ trợ người mắc Covid-19 điều trị tại nhà

  •   23/01/2022 07:49:37 PM
  •   Đã xem: 45
Điều trị người mắc COVID-19 (F0) không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà, nơi cư trú đang được xem là phương pháp phù hợp khi tỉ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 đạt mức cao. Là địa phương đi đầu trong thực hiện điều trị F0 tại nhà, thành phố Đông Hà vừa thành lập 9 trạm y tế lưu động tại 9 phường nhằm thực hiện tốt hơn việc hỗ trợ theo dõi sức khỏe người cách ly y tế, các trường hợp F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Các tin khác

Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay4,819
  • Tháng hiện tại235,991
  • Tổng lượt truy cập1,022,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây