Đông Hà: Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai - 25/12/2023 04:26 128 0
Ngày 15/12/2023, Hội Nông dân thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Hải – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, đại diện lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, các trong chí trong Ban Chấp hành thành Hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân cơ sở.
Đông Hà: Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
 

Đồng chí Mai Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, là năm diễn ra Đại hội Hội Nông dân các cấp, bám sát Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023-2028, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị, BTV Thành ủy Đông Hà, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể, công tác Hội và phong trào nông dân của thành phố Đông Hà đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Đỗ Cao Thắng-Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP Đông Hà khai mạc hội nghị

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến với đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân. Tổ chức 141 buổi tuyên truyền thu hút trên 6.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Tập trung tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tiếp tục triển khai các nghị quyết BCH Trung ương Đảng lần thứ 5, 6 (khóa XIII); tuyên truyền các ngày lễ lớn, kỷ niệm của quê hương, đất nước gắn với các hoạt động của Hội, nhất là chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Tổ chức thành công Đại hội Hội ND thành phố Đông Hà lần thứ X và triển khai quán triệt, học tập nghị quyết Đại hội Hội ND thành phố, nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị lần thứ XII theo kế hoạch. Năm 2023, kết nạp 189/180 HV mới, nâng tổng số hội viên trên toàn thành phố là 4.286 HV.

Hội đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu trong hội viên, nông dân của thành phố. Đến nay số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp là 1.163 hộ. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, ngành nghề, phát triển kinh tế trang trại, hình thành các vùng sản xuất hàng hoá chuyên canh theo chuỗi giá trị như vùng trồng lúa chất lượng cao tại phường Đông Lương, vùng nuôi tôm tại phường Đông Giang, vùng trồng rau hoa tại phường Đông Thanh...

Tổng dư nợ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp đến nay hơn 1,7 tỷ đồng. Dư nợ qua các Ngân hàng CSXH là 111,6 tỷ  đồng, ủy thác cho vay qua 32 tổ TK&VV; Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là 17.517 triệu đồng, với 495 thành viên. Từ nguồn vốn vay các hội viên, nông dân đã sử dụng hiệu quả để phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập.

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, trong năm đã bồi dưỡng giới thiệu được 18 hội viên ưu tú cho cấp uỷ xem xét kết nạp Đảng, có 10/9 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Trong năm, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức giám sát “việc thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố đến năm 2025” tại đơn vị UBND phường Đông Thanh và UBND phường Đông Giang. Phản biện trên 80 văn bản có liên quan đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân. Qua giám sát, phản biện đã phát hiện những hạn chế, bất cập, kịp thời kiến nghị với các đơn vị liên quan khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót, giúp cho các đơn vị được giám sát thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, bảo vệ được quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân.

Đồng chí Mai Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội Nông dân thành phố trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Nghị quyết số 19-NQ/TWcủa Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kế hoạch, định hướng phát triển của thành phố. Đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến tổ chức hội và người nông dân. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, các ngân hàng để nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn, pháp luật, khoa học, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Đỗ Cao Thắng-Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP Đông Hà trao Giấy khen của BCH Hội ND thành phố cho các tập thể

Đồng chí Nguyễn Văn Quang –Phó Chủ tịch Hội ND thành phố Đông Hà trao Giấy khen của BCH Hội ND thành phố cho các cá nhân

Tại Hội nghị, có 01 tập thể và 03 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh. Hội Nông dân thành phố trao Giấy khen cho 18 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. Hội nghị cũng đã trao Giấy khen cho 05 tổ trưởng tổ TK&VV đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động ủy thác NHCSXH năm 2023./.

Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay4,059
  • Tháng hiện tại20,608
  • Tổng lượt truy cập913,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây