Hội Nông dân huyện tổ chức tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2023

Thứ sáu - 12/01/2024 06:45 91 0
Vừa qua, Hội Nông dân huyện tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân; công tác phối hợp với các đồn Biên phòng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự về phía tỉnh có đồng chí Trần Văn Bến, UV BCH Trung ương Hội NDVN - TUV, Chủ tịch HND tỉnh; đồng chí Trung tá Hồ Phú Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Quang Thuận, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
 
Đ/c Trần Văn Bến –UV BCH Trung ương Hội NDVN - TUV, Chủ tịch HND tỉnh trao bằng khen của BCH Trung ương Hội cho các tập thể
     
       Trong năm qua, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện đã tổ chức 135 buổi tuyên truyền cho hơn 7000 lượt cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; thực hiện Hướng dẫn số 44 ngày 02/12/2022 của Hội nông dân tỉnh về tuyên truyền Đại hội Nông dân các cấp và Đại hội Hội nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028;100% cơ sở Hội đã hoàn thành đại hội đại biểu cấp cơ sở nhiệm kỳ 2-23 – 2028;  Hội đã ban hành các kế hoạch về phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác phòng chống ma túy, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi. Trong năm đã kết nạp mới 204 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 9.346 hội viên. Bình xét cuối năm 2023 có 10 tổ chức cơ sở Hội HTXSNV, có 11 tổ chức cơ sở Hội HTTNV. Về công tác phối hợp giữa Hội nông dân huyện với các đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn,  đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 360 buổi với 22.000 lượt người tham gia về phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình nông dân văn hóa; tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép với 300 buổi cho gần 20.600 lượt người tham gia; tuyên truyền bằng hệ thống loa di động trên 64 buổi; cấp phát trên 16.775 tờ rơi.  Phối hợp triển khai có hiệu quả chương trình trợ giúp nông dân phát triển kinh tế với tổng số tiền trên 900 triệu đồng.

      Trong năm 2024, Hội Nông dân huyện tiếp tục phối hợp với các đồn Biên phòng giúp đỡ nông dân phát triển KT – XH; vận động người dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ; và cuộc vận động “Xây dựng gia đình nông dân văn hóa” theo 05 tiêu chuẩn do Trung ương Hội quy định, phấn đấu mỗi chi Hội có 80% hộ gia đình hội viên nông dân đạt 05 tiêu chuẩn theo quy định.
 
Đ/c Lê Quang Thuận, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp và PTND năm 2023

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trần Văn Bến - UV BCH Trung ương Hội NDVN,  TUV, Chủ tịch HND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những kết quả mà các cấp Hội huyện Hướng Hóa đạt được trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu chủ yếu năm 2024 đồng chí cơ bản đồng tình và nhấn mạnh thêm một số nội dung đó là, Hội Nông dân huyện Hướng Hóa làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các đồn Biên phòng; tăng cường hoạt động quảng bá các sản phẩm do nông dân làm ra; phát huy vai trò của nông dân trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, giúp nhau phát triển, cần có sự cải tiến trong cách nghĩ và cách làm theo hướng hiện đại.
 
Đ/c Hồ Văn Toàn – HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện Hướng Hóa trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội và PTND năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

      Nhân dịp này, BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Hội và phong trào Nông dân năm 2023; UBND huyện và BCH Hội Nông dân huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp và phong trào Nông dân năm 2023./.
Bru Xinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay3,150
  • Tháng hiện tại13,097
  • Tổng lượt truy cập906,180
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây