Gương điển hình

Triển vọng từ mô hình cam ở xã Hướng Tân

Triển vọng từ mô hình cam ở xã Hướng Tân

  •   08/11/2022 09:30:16 PM
  •   Đã xem: 50
Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của địa phương, những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa đã quyết định đưa giống cây mới vào sản xuất và đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, gia đình anh Hồ Thiện Nhân và chị Hồ Thị Hoài Nhân ở thôn Của là điển hình khi quyết định phá bỏ diện tích cà phê già cỗi sang trồng cam Vinh, bước đầu mang lại nguồn thu nhập khá.
Nuôi gà gia công lãi 450 triệu đồng/năm

Nuôi gà gia công lãi 450 triệu đồng/năm

  •   01/11/2022 04:19:42 AM
  •   Đã xem: 45
Nhờ nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm, ông Nguyễn Đăng Khoa, ở thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh từng bước xây dựng thành công mô hình trang trại tổng hợp với doanh thu xấp xỉ 1,2 tỉ đồng/năm, mang lại lợi nhuận 700 triệu đồng/năm. Ông Khoa trở thành một trong những nông dân tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi ở địa phương.
Thoát nghèo bền vững nhờ vốn vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Thoát nghèo bền vững nhờ vốn vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội

  •   19/10/2022 10:56:39 PM
  •   Đã xem: 54
Sinh ra và lớn lên ở thôn Trĩa, xã Hướng Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa, anh Hồ Văn Đàn sau khi lập gia đình ra ở riêng cuộc sống thiếu thốn trăm bề, nhiều năm thuộc diện hộ nghèo. Nhờ tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội thác qua kênh Hội Nông dân nên gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững.
Người chuyên ươm giống tiêu ở vùng Cùa

Người chuyên ươm giống tiêu ở vùng Cùa

  •   28/09/2022 03:20:19 AM
  •   Đã xem: 44
Những năm trở lại đây, nhu cầu về cây tiêu giống để người dân phục hồi, cải tạo diện tích hồ tiêu bị chết do sâu bệnh, mưa bão trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Cam Lộ nói riêng khá cao. Nhanh nhạy, nắm bắt thị trường, chị Trần Thị Yến, ở thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ đã đầu tư vườn ươm tiêu giống bài bản để phục vụ người trồng tiêu trong toàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Mô hình ươm tiêu giống của chị Yến vừa tạo được nguồn thu nhập ổn định, vừa giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.
Hiệu quả từ mô hình trồng cây cam Vinh trên đất Cam Lộ

Hiệu quả từ mô hình trồng cây cam Vinh trên đất Cam Lộ

  •   19/09/2022 11:23:25 PM
  •   Đã xem: 65
Những năm trở lại đây, phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu gắn với xây dựng nông thôn mới được huyện Cam Lộ quan tâm với nhiều chính sách hỗ trợ cho nông dân thực hiện các mô hình trồng cây ăn quả. Trong đó, mô hình trồng cây cam Vinh của gia đình anh Đào Văn Khánh, ở thôn Cam Phú, xã Cam Thành đã mang lại hiệu quả rõ rệt, không chỉ tạo nguồn thu nhập cao mà còn góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.
Thu nhập cao nhờ mô hình kinh tế đa cây, đa con

Thu nhập cao nhờ mô hình kinh tế đa cây, đa con

  •   11/08/2022 03:01:01 AM
  •   Đã xem: 59
Đã nhiều năm nay, anh Nguyễn Văn Phước (46 tuổi), ở thôn An Bình, xã Thanh An, huyện Cam Lộ được biết đến là người năng động, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở địa phương. Với sự nỗ lực của bản thân, anh đã tạo dựng được mô hình kinh tế đa cây, đa con, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.
Kiên trì với nghề để thành công

Kiên trì với nghề để thành công

  •   02/08/2022 04:52:14 AM
  •   Đã xem: 42
Với ý chí vượt khó, ham học hỏi, anh Nguyễn Đăng Quý (sinh năm 1979), thôn Chấp Lễ, xã Vĩnh Chấp đã trở thành ông chủ của cơ sở chuyên cung cấp nguyên liệu, máy móc dây chuyền sản xuất và gia công các loại hương sạch quy mô lớn nhất huyện Vĩnh Linh.
Nỗ lực làm giàu trên vùng đất lửa Khe Sanh

Nỗ lực làm giàu trên vùng đất lửa Khe Sanh

  •   06/06/2022 08:24:49 PM
  •   Đã xem: 55
Gần 55 năm sau ngày được giải phóng, mảnh đất mang nhiều vết tích của đạn bom, Hướng Hóa ngày nào giờ được phủ xanh bằng những vườn cây chủ lực đem lại giá trị kinh tế cao. Sự khởi sắc của nơi từng được xem là mảnh đất chết như Hướng Hóa là minh chứng cho ý chí, sức mạnh và sự hồi sinh diệu kỳ sau chiến tranh, trong đó, có sự đóng góp của những người nông dân trở về từ chiến trường khốc liệt đạn bom, vượt qua những khó khăn trong cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu.
Từ chiếc thuyền nan đến những con tàu công suất lớn

Từ chiếc thuyền nan đến những con tàu công suất lớn

  •   29/04/2022 05:24:05 AM
  •   Đã xem: 43
Nhìn lại chặng đường sau hơn 30 năm tái lập lại tỉnh Quảng Trị, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Trước đây chỉ có những chiếc thuyền thúng, thuyền nan công suất nhỏ, đánh bắt gần bờ thì giờ đây những con tàu công suất lớn, tàu vỏ thép đã dần thay thế, góp phần tích cực vào xóa đói, giảm nghèo, thay đổi hoàn toàn bộ mặt nông thôn vùng biển.
Nhiều mô hình nông dân làm kinh tế giỏi ở Triệu Phong

Nhiều mô hình nông dân làm kinh tế giỏi ở Triệu Phong

  •   27/03/2022 08:38:29 PM
  •   Đã xem: 54
Những năm qua, nông dân huyện Triệu Phong đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới trong lao động, sản xuất và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bằng sự chịu thương, chịu khó của nhiều thế hệ nông dân, giờ đây khắp mọi nơi từ gò đồi, đồng bằng đến vùng cát ven biển, ở đâu trên đất Triệu Phong cũng khởi sắc, đặc biệt là xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát đảm bảo an toàn thực phẩm

Nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát đảm bảo an toàn thực phẩm

  •   06/03/2022 10:18:53 PM
  •   Đã xem: 59
Thực hiện chủ trương chú trọng khai thác tiềm năng, lợi thế kinh tế biển và vùng cát của huyện Gio Linh, trong những năm qua, nông dân ở các xã biển đã đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản đã và đang mở ra triển vọng mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân.
Nông dân phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao

Nông dân phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao

  •   04/01/2022 01:57:53 AM
  •   Đã xem: 68
Thực hiện Nghị quyết của tỉnh về tái cơ cấu nông nghiệp giai đoạn 2017 -2020, định hướng đến 2025 và hưởng ứng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói, giảm nghèo và thi đua làm giàu. Toàn tỉnh hiện có 25.500 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Có nhiều nông dân đã biết phát huy lợi thế của địa phương cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng đầu tư quy mô lớn, áp dụng công nghệ cao, chủ dộng tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Cán bộ Hội Nông dân trẻ

Cán bộ Hội Nông dân trẻ "Nói được, làm được"

  •   07/12/2021 04:36:05 AM
  •   Đã xem: 53
35 tuổi, với hơn 7 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, anh Hà Ngọc Anh Dũng luôn là người năng động, nhiệt tình với công tác hội, được hội viên nông dân tại địa phương tin tưởng, quý mến. Bên cạnh đó, anh còn được nhiều ́ người biết đến là điển hình làm kinh tế giỏi với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn góp phần mang lại thu nhập cho nhiều lao động tại địa phương.
Anh Nguyễn Đăng Vương với mô hình sản xuất sạch vì sức khỏe cộng đồng

Anh Nguyễn Đăng Vương với mô hình sản xuất sạch vì sức khỏe cộng đồng

  •   17/10/2021 11:22:27 PM
  •   Đã xem: 43
Tự xây dựng cho mình một hướng đi riêng, anh Nguyễn Đăng Vương (sinh năm 1983, trú tại thôn Bình An, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã phát triển mô hình chăn nuôi hữu cơ kết hợp với bán hàng thực phẩm sạch trên mạng. Được đón nhận nhiệt tình, mô hình đã góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng theo hướng bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh…
Cán bộ Hội làm kinh tế giỏi

Cán bộ Hội làm kinh tế giỏi

  •   22/08/2021 08:48:11 PM
  •   Đã xem: 39
Những năm gần đây, Hội Nông dân xã Gio An đã tập trung hỗ trợ hội viên xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình phát triển kinh tế thành công, góp phần giúp hội viên nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội.
Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

  •   15/08/2021 11:51:05 PM
  •   Đã xem: 39
Mô hình chăn nuôi tổng hợp theo hướng hữu cơ của anh Nguyễn Đăng Vương ở thôn Bình An, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh bước đầu đã mang lại hiệu quả, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giải quyết việc làm cho một số lao động địa phương.
Triển vọng từ mô hình nuôi hàu sữa ở Triệu Phước

Triển vọng từ mô hình nuôi hàu sữa ở Triệu Phước

  •   02/08/2021 08:42:23 PM
  •   Đã xem: 54
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, đồng thời tạo ra sản phẩm mới có giá trị, đảm bảo thị trường tiêu thụ, một số hộ nông dân ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi hàu sữa trên sông, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.
Hiệu quả mô hình ương nuôi cá giống

Hiệu quả mô hình ương nuôi cá giống

  •   13/07/2021 08:46:28 PM
  •   Đã xem: 35
Với thế mạnh là vùng có nhiều ao hồ nhỏ có thể phát triển nuôi trồng thủy sản. Trong những năm qua các nông dân ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã phát triển mạnh mô hình ương nuôi cá giống trong ao hồ, nhờ vậy đã tạo nguồn thu đáng kể cho các hộ dân nơi đây.
Hồ Văn Khưa-Chủ tịch Hội Nông dân nói được, làm được

Hồ Văn Khưa-Chủ tịch Hội Nông dân nói được, làm được

  •   08/07/2021 03:06:18 AM
  •   Đã xem: 52
Không chỉ tận tụy, có trách nhiệm cao với công tác hội, nhiều năm qua, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh, huyện Hướng Hóa Hồ Văn Khưa còn là tấm gương đi đầu về sản xuất kinh doanh giỏi ở xã. Anh đã góp phần thúc đẩy các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của hội, địa phương phát triển mạnh, được Nhân dân yêu quý và các cấp, các ngành đánh giá cao.

Các tin khác

Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,262
  • Tháng hiện tại15,461
  • Tổng lượt truy cập908,544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây