Bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

Thứ ba - 04/02/2020 19:55 31 0
Chiều nay 4.2.2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp về tình hình dịch bệnh và giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh.
Bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

Chiều nay 4.2.2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp về tình hình dịch bệnh và giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kết luận cuộc họp-Ảnh: L.N

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nCoV, tỉnh đã thành lập BCĐ phòng, chống dịch bệnh nCoV. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập BCĐ do chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố làm trưởng ban. Tại cuộc họp, ngành y tế đã báo cáo về tình hình diễn biến của bệnh nCoV và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã triển khai trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, ngành đã thành lập được 20 đội phản ứng nhanh để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bệnh nCoV. Ngành y tế cũng đã thông qua dự thảo kế hoạch phòng, chống bệnh nCoV trong tình huống 2 và tình huống 3 nhằm mục tiêu quản lí, điều trị sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, xử lí kịp thời, triệt để không để bệnh lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong. Đối với việc đón tiếp 274 lao động ở vùng có dịch bệnh trở về địa phương, tỉnh đã khảo sát, xây dựng kế hoạch tiếp nhận số lao động này. Hiện tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sư đoàn 968 đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người lao động tại các khu vực cách li.

Tại cuộc họp, các sở, ban, ngành liên quan đã báo cáo về tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có biện pháp quản lí lực lượng lao động nước ngoài đang ở trên địa bàn tỉnh, đồng thời ngừng việc đưa lao động của tỉnh sang các vùng có dịch bệnh, ngừng cấp giấy phép cho lao động từ nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian đang có dịch bệnh nCoV.

Lực lượng quản lí thị trường đã kiểm tra, xử lí 8 cơ sở kinh doanh dược về hành vi nâng giá khẩu trang, thiết bị y tế; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn kí cam kết không nâng giá các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh nCoV tỉnh Hoàng Nam khẳng định đến thời điểm này, nhờ triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt. Đối với việc triển khai diễn tập thực hành xử lí tình huống khi có trường hợp nghi mắc nCoV, đề nghị ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để công tác thực hành đạt kết quả tốt.

Về việc tiếp nhận lao động từ vùng có dịch trở về trên địa bàn tỉnh, đến nay mọi công tác chuẩn bị tại các khu vực cách li đảm bảo yêu cầu đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tất cả công tác chuyên môn về y tế tại các khu vực cách li do Sở Y tế đảm nhận. Cần xây dựng phương án truyền thông cụ thể nhằm tạo sự yên tâm đối với người dân xung quanh khu vực cách li cũng như những lao động trong khu vực cách li. Đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng phối hợp làm công tác tư tưởng giúp người lao động yên tâm ở tại các khu cách li. Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn phải được thực hiện nghiêm ngặt tại các khu vực cách li.

Về công tác truyền thông, thống nhất người phát ngôn của BCĐ phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh là Giám đốc Sở Y tế. Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành đưa ra các khuyến cáo trong cộng đồng, đưa các thông tin, hướng dẫn kịp thời về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần làm tốt công tác điều phối thông tin trên cơ sở nguồn thông tin chính thống từ Sở Y tế. Đề nghị các cơ quan báo chí cần chọn những thông tin chính thống về dịch bệnh nCoV để thông tin, tuyên truyền kịp thời. Ngành Giáo dục và Đào tạo kịp thời có văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục và phụ huynh có biện pháp chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học, đồng thời có kế hoạch vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại trường lớp học, có kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo kế hoạch năm học...

Ngành y tế cần có kế hoạch chủ động các vật tư y tế cần thiết, đảm bảo cho các lực lượng tham gia trực tiếp phòng chống dịch; khẩn trương nhập các trang thiết bị y tế cần thiết để phục vụ công tác phòng chống dịch. Công bố danh sách, số điện thoại liên hệ, phân vùng phụ trách cho 20 đội phản ứng nhanh trên địa bàn tỉnh; các địa điểm khám theo yêu cầu để người dân liên hệ kiểm tra sức khỏe khi có nhu cầu, khuyến khích người dân khi có dấu hiệu bệnh đến các địa điểm được chỉ định để kiểm tra và có sự hỗ trợ cần thiết.

Công bố địa điểm, cung cấp địa chỉ thu nhận, cách li, theo dõi dịch bệnh nCoV tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh để người dân biết và liên hệ khi cần thiết.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,454
  • Tháng hiện tại41,214
  • Tổng lượt truy cập934,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây