Chi Hội trưởng Nông dân nhiệt huyết, năng động với phong trào

Chủ nhật - 05/11/2023 23:03 99 0
Đến với khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, hỏi anh Nguyễn Văn Thanh - chi Hội trưởng chi Hội Nông dân có lẽ ai ai cũng có thể hào hứng kể những câu chuyện về một con người cán bộ chi Hội đầy nhiệt huyết, được mọi người yêu mến.
Chi Hội trưởng Nông dân nhiệt huyết, năng động với phong trào

Đến với khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, hỏi anh Nguyễn Văn Thanh - chi Hội trưởng chi Hội Nông dân có lẽ ai ai cũng có thể hào hứng kể những câu chuyện về một con người cán bộ chi Hội đầy nhiệt huyết, được mọi người yêu mến.




Chi Hội Nông dân khu phố 8 giúp hội viên, nông dân xây lại tường rào sau khi hiến đất xây dựng nông thôn mới


Anh Thanh cho biết: Năm 2018, anh được hội viên tín nhiệm bầu làm chi Hội trưởng Nông dân khu phố 8. Với đặc thù địa bàn rộng, hội viên, nông dân chủ yếu là các hộ tiểu thương, buôn bán nhỏ lẻ, làm nghề mộc, nề, một số ít trồng trọt, chăn nuôi, anh Thanh đã không quản ngại khó khăn sắp xếp thời gian, lựa chọn cách thức tập hợp hội viên, nông dân dành tâm huyết cho công tác Hội. Nhằm đưa chi Hội Nông dân khu phố hoạt động có hiệu quả anh đã tổ chức họp Ban Chấp hành triển khai các phong trào thi đua, xây dựng thành các phương án, kế hoạch cụ thể, phù hợp để thực hiện. Tổ chức họp Ban Chấp hành chi Hội định kỳ hàng quý để triển khai nhiệm vụ, các phong trào thi đua tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia các phong trào như làm sạch vệ sinh đường xóm, mở rộng các tuyến đường giao nhau, tạo thông thoáng, tránh tai nạn không cần thiết, tham gia diệt chuột, thu gom rác thải độc hại trên đồng ruộng, tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh trật tự, vận động hội viên hiến máu tình nguyện… Hiện nay, chi Hội có 68 hội viên, tỷ lệ tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên trên 95%. Để chi Hội có thêm nguồn quỹ hoạt động, anh Thanh vận động hội viên tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ tương trợ trên 10 triệu đồng để giúp hội viên khó khăn trong việc tái sản xuất, ngoài ra đã vận động hội viên đóng góp quỹ hoạt động 130.000đ/người/năm. Nhân các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm truyền thống, Hội đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ, tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10… Ban Chấp hành chi Hội thường xuyên tổ chức các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, sống khỏe, sống có ích cho hội viên trong chi Hội. Anh thành lập đội bóng đá nông dân có 7 thành viên tham gia, đội bóng chuyền hơi nông dân với 8 thành viên tham gia, thường xuyên thi đấu giao lưu cùng các chi Hội Nông dân để tạo phong trào gắn kết trong hội viên nông dân. Nhờ đó, các hội viên trong chi Hội luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia, phong trào Hội ngày càng được củng cố và khởi sắc, nhiều năm liền chi Hội được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Năm 2020, thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW về đẩy mạnh thành lập chi, tổ Hội nghề nghiệp do anh đã vận động tập hợp 10 hội viên có nghề mộc thành lập thành tổ Hội nghề mộc, anh làm tổ trưởng điều hành và liên hệ các nơi để tạo việc làm thường xuyên cho các thành viên.
Anh còn được bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân thị trấn Gio Linh nhiệm kỳ 2021 - 2026; phó ban công tác mặt trận khu phố, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố. Với nhiều chức trách khác nhau, anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, với niềm đam mê võ thuật từ nhỏ, anh được bầu làm chi Hội trưởng chi Hội võ thuật cổ truyền huyện Gio Linh, tham gia giảng dạy cho các con em có niềm đam mê võ thuật trên địa bàn huyện. Trong dịp Đại hội thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị năm 2021 - 2022 với sự hướng dẫn, dìu dắt nhiệt tình của anh, đoàn võ thuật Gio Linh đã nhận được 8 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 3 huy chương đồng ở nhiều nội dung.
Nói về tấm gương nhiệt huyết của chi Hội Trưởng, anh Nguyễn Hữu Tường - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Gio Linh cho biết: “Anh Nguyễn Văn Thanh - Chi Hội Nông dân khu phố 8 với sự dẫn dắt của anh nhiều năm liền là chi Hội dẫn đầu trong các phong trào thi đua của thị trấn, bản thân anh Thanh - chi Hội trưởng luôn nhiệt tình, năng nổ, đổi mới nội dung sinh hoạt Hội, tập hợp, vận động hội viên tham gia tốt các hoạt động của khu phố, thị trấn; tổ chức nhiều hoạt động bề nổi thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo sự gắn kết chặt chẽ trong Ban Chấp hành chi Hội cũng như hội viên. Nhiều năm liền anh được nhận Giấy khen của UBND thị trấn, năm 2021 được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen và vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028”.
Với những gì đã đạt được, chi Hội trưởng Nguyễn Văn Thanh luôn được hội viên, nông dân, bà con tin tưởng, yêu mến, là một tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,912
  • Tháng hiện tại10,113
  • Tổng lượt truy cập903,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây